1.Chỉ đạo chung hoạt động của PGD:
a) Xây dựng, chỉ đạo và giám sát thực hiện kế hoạch hoạt động của phòng để đảm bảo triển khai các công việc theo kế hoạch được giao.
b) Quản lý, phân công và đánh giá hiệu quả nhân sự để đảm bảo thực hiện tốt các công việc của phòng.
2. Chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các Chức năng, nhiệm vụ chính của PGD:
a) Định hướng, chỉ đạo việc xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh tại PGD nhằm hoàn thành/hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh được giao, bao gồm:
• Triển khai các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển Khách hàng, chủ động đề xuất các kế hoạch bán hàng nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao.
• Tiếp cận, tư vấn, chào bán sản phẩm dịch vụ cho mọi đối tượng Khách hàng (KHDN,SMEs, KHTN).
• Quản lý quan hệ khách hàng và tổ chức chăm sóc khách hàng theo quy định. Chủ động tìm kiếm khách hàng mới, tăng thị phần khách hàng hiện hữu.
• Quản lý rủi ro và quản lý danh mục khách hàng thuộc phạm vi quản lý.
b) Chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ bán hàng trong hạn mức và theo phân công của Ban Giám đốc Chi nhánh, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tại PGD và tuân thủ các quy định hiện hành của VCB.
• Kiểm tra, kiểm soát, ký duyệt (trên hồ sơ và trên hệ thống) các giao dịch.
• Kiểm tra và ký duyệt các loại bảng kê/báo cáo cuối ngày, các báo cáo định kỳ và đột xuất.
• Xử lý các giao dịch tra soát, khiếu nại của KH.
• Quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá/coi như có giá, ấn chỉ quan trọng và/hoặc kho tiền tại PGD.
• Phát hiện và đề xuất xử lý các rủi ro trong hoạt động tại PGD.
|
- Kiến thức:
+ Có kiến thức tổng hợp về kinh tế xã hội;
+Có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, quản trị rủi ro.
+ Am hiểu các quy định của Ngân hàng Nhà nước, quy định của pháp luật về các lĩnh vực có liên quan tới hoạt động ngân hàng.
- Kỹ năng:
+ Kỹ năng lãnh đạo và quản lý, tham mưu, đề xuất;
+ Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc;
+ Kỹ năng giao tiếp, đàm phán;
+ Nhạy bén và có cảm quan tín dụng;
+ Kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng;
+ Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vị rộng;
+ Kỹ năng đào tạo và phát triển nhân viên;
- Khả năng:
+ Khả năng tư duy logic;
+ Khả năng đánh giá, phân tích và đưa ra quyết định.
- Phẩm chất cá nhân:
+ Trung thực, tinh thần trách nhiệm cao;
+ Tự tin, quyết đoán;
+ Năng động, sáng tạo, chịu được áp lực công việc;
+ Thân thiện, hòa đồng.
|